Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kim Bảng làm tốt công tác phát triển Đảng trong trường học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Thông tin Tuyên truyền, Phổ biến  
Kim Bảng làm tốt công tác phát triển Đảng trong trường học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Trong nhiều năm qua, việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được ngành Giáo dục huyện Kim Bảng quan tâm phát triển. Nhiều chi bộ trường học đến nay đã thể hiện tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường trên địa bàn huyện.
Kim Bảng làm tốt công tác phát triển Đảng trong trường học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

01 - 10-2021

Trong nhiều năm qua, việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được ngành Giáo dục huyện Kim Bảng quan tâm phát triển. Nhiều chi bộ trường học đến nay đã thể hiện tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường trên địa bàn huyện.

Lễ kết nạp Đảng viên mới tại Chi bộ trường tiển học Hoàng Tây

Xác định công tác xây dựng, phát triển Đảng trong các trường học đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao sức chiến đấu, chất lượng tổ chức cơ sở đảng; chất lượng đội ngũ đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường. Thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Kim Bảng luôn tập trung chỉ đạo các trường học trực thuộc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đồng thời quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên trong cán bộ, giáo viên gắn liền với các phong trào thi đua của ngành. 

Theo thống kê, hiện nay toàn ngành giáo dục huyện có 54 trường mầm non, tiểu học, THCS; tất cả các trường đều có chi bộ đảng riêng, Hiệu trưởng nhà trường đồng thời cũng là Bí thư chi bộ; đây là một trong những thuận lợi để chi bộ - nhà trường triển khai công tác tạo nguồn cho phát triển đảng viên mới.

Để có nguồn kết nạp nạp đảng đảm bảo chất lượng, tại các kỳ họp giao ban hàng tháng, hội nghị sơ kết học kỳ, tổng kết năm học… Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đều tập trung chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng tới đội ngũ cán bộ giáo viên; lấy công tác phát triển đảng viên mới làm một tiêu chí trong việc đánh giá công tác thi đua, khen thưởng của các nhà trường. Bên cạnh đó, hàng năm, các nhà trường đều thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, giáo viên để xem xét, lưa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị tốt giới thiệu với chi bộ đảng để theo dõi, giúp đỡ giới thiệu đi học lớp cảm tình Đảng nhằm tạo nguồn cho việc kết nạp đảng viên mới. Cùng với đó, hàng năm, ngành Giáo dục huyện đều tham mưu với Huyện uỷ, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè, mở các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng và lớp Trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục.

Nhờ đó, nhiều năm trở lại đây, công tác phát triển Đảng trong trường học của huyện đã có những chuyển biến tích cực, số lượng, chất lượng đảng viên đều tăng rõ rệt. Hàng năm, hầu hết chi bộ các trường học đều kết nạp được đảng viên mới. Năm 2015, toàn ngành có 715 đảng viên thì đến thời điểm này số đảng viên đã là 1187 người (tăng 472 người so với năm 2015) chiếm 71,5% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành; 182 người đã hoàn thành và 30 người đang theo học chương trình Trung cấp lý luận chính trị. Trong 5 năm qua, 100% các chi bộ đảng của ngành giáo dục huyện đều được đánh giá, xếp loại chi bộ Hoàn thành tốt và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, cán bộ, giáo viên là đảng viên của các nhà trường luôn đi đầu trong việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, là trung tâm khối đoàn kết của các đơn vị. Đặc biệt, trong lĩnh vực chuyên môn, các giáo viên là đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với học sinh; luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá học sinh; tích cực vận dụng ứng dung công nghệ thông tin vào trong công tác quản lý, dạy và học. Qua 5 năm, đã có 21 thầy cô giáo được bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng, hơn hơn 80 lượt thầy cô giáo được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hàng năm, đều có hơn 250 thầy cô giáo được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, hơn 300 thầy cô được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện tặng Giấy khen, nhiều thầy cô được Bộ GDĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen và công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Đại hộ Chi bộ trường Tiểu học xã Văn xá

Nhờ đổi mới trong công tác quản lý, nhiệt tình trong công tác giảng dạy nên các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục toàn diện của huyện ngày càng được nâng cao rõ rệt. Năm 2017, Kim Bảng là huyện đầu tiên của tỉnh có 54/54 trường mầm non, tiểu học, THCS được công nhận trường chuẩn quốc gia; 54/54 trường được đánh giá Kiểm định chất lượng đạt mức độ 3. Các tiêu chuẩn của phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS được giữ vững, huyện được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ mức 2. Bậc học mầm non đã tổ chức tốt việc nuôi ăn bán trú cho trẻ mầm non khi đến trường. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi đều giảm. Giáo dục tiểu học và THCS đã thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Kết quả, đánh giá về mức độ hình thành, phát triển năng lực và phát triển phẩm chất ở học sinh tiểu học: Tỷ lệ “Tốt” và “Đạt” chiếm hơn 99,5%. Tỷ lệ “hoàn thành lớp học” chiếm 99,5%. Xếp loại hạnh kiểm khá, tốt ở bậc học THCS đạt 98,92%; xếp loại học lực khá, giỏi đạt 62,86%. Tốt nghiệp THCS đạt 98,94%. Tổ chức tốt dạy và thi nghề cho học sinh lớp 8. Thi học sinh giỏi văn hóa dành cho học sinh lớp 9, bình quân trong 5 năm  đạt 44 giải/năm học. Điểm bình quân 3 môn tuyển sinh vào lớp 10 luôn dẫn đầu tỉnh.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tiếp tục làm tốt công tác phát triên triển đảng viên và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường; xây dựng khối đoàn kết bền chặt. Các chi bộ trường cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện hơn nữa.

 

nvson - Nguồn: Nguyễn Tiến Đắc - Phòng GDĐT KB

http://hanam.edu.vn/hanam/_content/tintuc/detail/_14228016156536333905.html